หนังสือ YA ที่ดีที่สุด 25 เล่มประจำปี 2558
ไม่มีอะไรยากสำหรับไฟล์ คนรักหนังสือที่แท้จริง กว่าที่จะเลือก หนังสือ YA ที่ 'ดีที่สุด' แห่งปี . ไม่ว่าคุณจะทำอะไรจะต้องมีช่วงเวลา 'ฆ่าชีวิตที่รัก' ที่น่าสะเทือนใจอย่างแท้จริงที่จะอ้างถึง Allen Ginsberg ในการทำรายการที่ดีที่สุดนี้ฉันมีประมาณ 2,763 คน แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟน ๆ YA: The หนังสือสำหรับผู้ใหญ่ปี 2015 เป็นที่น่าจดจำสร้างสรรค์พลิกหน้าโรแมนติกน่าตื่นเต้นน่ากลัวมีพลังและอื่น ๆ จนการสร้างรายชื่อ 25 อันดับแรกเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย ดังนั้นฉันแค่ก้มหัวให้กับผู้เขียน YA lit ในปีนี้เพื่อมอบความร่ำรวยมากมายให้กับเรา
ยังมีหนังสือ YA บางเล่มที่ปฏิเสธไม่ได้ในเชิงบวก มีหนังสือที่ทุกคนพูดถึงตั้งแต่เด็กก่อนวัยเรียนจนถึงคุณยายของคุณ มีหนังสือที่คุณแนะนำให้ทุกคนที่กำลังฟังอยู่ (และบางครั้งเมื่อคุณคิดว่าพวกเขาไม่ได้ฟังเพราะคุณพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่า) และยังมีหนังสืออีกมากมายที่เราจะเก็บไว้บนชั้นหนังสือหรือโต๊ะข้างเตียงสำหรับปีต่อ ๆ ไป
หนังสือ YA ทั้ง 25 เล่มนี้เป็นหนังสือเหล่านั้น รายการต่อไปนี้เป็นหมายเลขเพื่อให้คุณสามารถค้นหาชื่อเรื่องได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ได้เรียงตามลำดับที่เฉพาะเจาะจง (เพราะถ้าต้องจัดอันดับหัวใจของฉันจะเจ็บ) ยกเว้นหนังสือเล่มสุดท้ายในรายการนี้เป็นหนังสือ YA ที่ดีที่สุดของปี 2015 เราไปกันเลย!
1. ราชินีแดง โดย Victoria Aveyard (HarperTeen)
คุณพูดถึง YA ปี 2015 ได้อย่างไรและไม่ได้พูดถึง ราชินีแดง เหรอ? มันครอบงำการสนทนาทางวัฒนธรรมในเชิงบวกสำหรับคนรักวัยหนุ่มสาวทุกคนที่ต้องการพูดคุยอย่างตะกละตะกลามเกี่ยวกับ Mare Barrow, Reds กับ the Silvers, Cal และ Maven และ Farley and Kilorn และส่วนที่เหลือทั้งหมด โชคดีที่เราทุกคนมีไฟล์ ภาคต่อ Glass Sword เพื่อพูดคุยตลอดปี 2559
2. ทุกสิ่งทุกอย่าง โดย Nicola Yoon (Delacorte Books For Young Readers)
มีเสียงฉวัดเฉวียนไปทั่ว นวนิยาย YA เปิดตัวของ Nicola Yoonทุกอย่างทุกอย่าง และส่งมอบอย่างแน่นอน (ฉันกล้าพูดเลยทุกอย่าง?) เรื่องราวความรักระหว่าง 'ฟองเบบี้' Maddie Whittier กับเพื่อนบ้านคนใหม่ของเธอ Olly ได้เปิดเผยเรื่องราวความรักเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่และการหลุดพ้นจากสิ่งที่สังคมบอกว่าคุณทำได้เสี่ยงทุกอย่างเพื่อให้รู้สึกถึงแสงแดดที่สดใสบนใบหน้าของคุณ และหายใจในอากาศ
3. ฤดูกาลแห่งอุบัติเหตุ โดยMoïra Fowley-Doyle (หนังสือ Kathy Dawson)
สำหรับฉัน,ฤดูกาลแห่งอุบัติเหตุเป็นเรื่องของบรรยากาศ - Fowley-Doyle สร้างบรรยากาศที่น่าขนลุกและเต็มไปด้วยโคลนที่ทำให้ฉันจินตนาการถึงโลกทั้งใบของเธอที่ปกคลุมไปด้วยหมอกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมจะเริ่มขึ้นชื่อเรื่อง 'Accident Season' ของครอบครัว Cara ด้วยเหตุผลบางอย่างคราวนี้ทุกคนดูเหมือนจะเสี่ยงต่อการตกบันไดมีดทำครัวหรืออุบัติเหตุอื่น ๆ เป็นพิเศษ แต่มันอยู่ในหัวของพวกเขาหรืออะไรกันแน่ที่หลอกหลอนครอบครัวที่ดูเหมือนต้องสาปนี้?
สี่. ฉันอยู่ที่นี่ โดย Gayle Forman (หนังสือไวกิ้งสำหรับผู้อ่านรุ่นเยาว์)
ดูสิฉันไม่จำเป็นต้องขายคุณใน Gayle Forman เธอทำสิ่งนั้นด้วยตัวเองแล้วโดยการเขียนสิ่งที่เหลือเชื่อถ้าฉันอยู่, เพียงหนึ่งวัน และที่เหลือและเธอได้ทำอีกครั้งอย่างแน่นอนด้วย ฉันอยู่ที่นี่ . นวนิยายเรื่องล่าสุดของเธอเกิดขึ้นหลังจากการฆ่าตัวตายของ Meg BFF ของ Cody ซึ่ง Cody ไม่คาดคิดเลยแม้แต่น้อย ฟอร์แมนพูดอย่างละเอียดและสวยงามเกี่ยวกับความเจ็บปวดที่การฆ่าตัวตายทิ้งไว้เบื้องหลัง
เหมือนสิงโตเหมือนลูกแกะ
5. ช่องว่างของกระดูก โดย Laura Ruby (Balzer + Bray)
คุณไม่ได้รับบารมีมากไปกว่าความเป็นอยู่ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหนังสือแห่งชาติสาขาวรรณกรรมเยาวชน และมันเป็นเพียงสัมผัสของสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของลอร่ารูบี้ช่องว่างของกระดูกสมควรได้รับ ตัวละครทุกตัวคือคนที่คุณตื่นเต้นที่จะได้เข้ามาในชีวิตและคุณจะรู้สึกเหมือนได้ฟังเรื่องราวของเมือง Bone Gap มานานหลายปี นอกจากนี้ยังมีองค์ประกอบเพิ่มเติมของเวทมนตร์และความลึกลับซึ่งมีเพียงเชอร์รี่เท่านั้นที่อยู่ด้านบนของเรื่องราวนักฆ่านี้เกี่ยวกับเมืองที่ผู้คนตกอยู่ในช่องว่างเหล่านั้น
6. สิ่งที่เราเห็น โดย Aaron Hartzler (HarperTeen)
ฉันเข้าใจ: การสมมติของอาชญากรรมข่มขืน Steubenville และผลที่ตามมาคือการอ่านที่โหดร้ายโดยสิ้นเชิง แต่เมื่อทำอย่างรอบคอบรอบคอบและมีพลังเช่นกัน Aaron Hartzer เข้ามาสิ่งที่เราเห็น แล้วคุณก็รู้ด้วยว่ามันเป็นเรื่องที่ต้องอ่านอย่างแน่นอน เรื่องราวของ Hartzler ทำให้ทุกคนและพวกเราทุกคนมีส่วนรับผิดชอบในการสร้างวัฒนธรรมการข่มขืนที่เอื้อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเราทุกคนยุ่งอยู่ในความเงียบเมื่อได้ยินเรื่องอาชญากรรมที่น่ากลัว
7. Shadowshaper โดย Daniel José Older (Arthur A. Levine)
Daniel Jose OlderShadowshaper เป็นตัวเปลี่ยนเกม - การเล่าเรื่องแบบ 'เลือกหนึ่งเดียว' ที่ไม่เกี่ยวกับความแข็งแกร่งหรือความกล้าหาญที่เหนือมนุษย์ (แม้ว่าเซียร์ราจะกล้าหาญอย่างแน่นอน) แต่เป็นความหลงใหลในศิลปะและวัฒนธรรมประเพณี และได้แสดงเป็นนางเอกชาวเปอร์โตริโกในเรื่องราวจากตำนานแคริบเบียนในยุคที่เรายังต้องการแคมเปญเช่น เราต้องการหนังสือที่หลากหลาย เพื่อระบุสิ่งที่ควรชัดเจน เรื่องราวไม่เพียง แต่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ แต่มีชีวิตชีวาและมีชีวิตชีวาและจะทำให้ Older อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายชื่อผู้เขียนที่คุณต้องอ่าน
8. Dumplin ' โดย Julie Murphy (Balzer + Bray)
'เด็กสาวตัวอ้วน' ที่บอกตัวเองในเชิงบวกที่หมกมุ่นอยู่กับดอลลี่พาร์ตันและทำงานค่าจ้างต่ำสุดเส็งเคร็งในโรงเรียนมัธยมเหมือนพวกเราที่เหลือ? โอ้และหนังสือไม่ใช่เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก? อืมลงชื่อให้เราทั้งหมดสำหรับนิยายเรื่องนี้ Julie Murphy'sDumplin ' จับหัวใจของพวกเราและทำให้พวกเราทุกคนอยากจะส่งเสียงเชียร์วิลโลว์ดีนดิกคินสันที่ให้ความรู้สึกเหมือนจริงและเป็นสามมิติเหมือนกับตัวเอกในปีนี้
9. ศาลหนามและกุหลาบ โดย Sarah J.Maas (เด็ก Bloomsbury)
Sarah J.Maas ทำได้อย่างไร amiright? หลังจากที่เราเล่นกับซีรีส์ Thrones of Glass แล้วเธอก็กลับมาและพบกับเราด้วยซีรีส์ใหม่ของเธอที่เริ่มต้นด้วย ศาลหนามและกุหลาบ ซึ่งไม่เพียง แต่มีมหากาพย์การผจญภัยแฟนตาซีที่เรารู้จักและรักเธอเท่านั้น แต่ยังมีพื้นฐานมาจากเทพนิยายอีกด้วยโฉมงามกับอสูร. เราไม่คู่ควร (แต่โปรดอย่าให้พวกเขามา)
10. Challenger Deep โดย Neal Shusterman (HarperCollins)
ไชโยไปที่ รางวัลหนังสือแห่งชาติ เพื่อการเลือกที่ถูกต้อง Challenger Deep เพื่อเป็นเกียรติแก่วรรณกรรมของเยาวชนในปีนี้ เรื่องราวของ Neal Shusterman เป็นเรื่องส่วนตัวที่เข้มข้นขึ้นอยู่กับการต่อสู้กับโรคจิตเภทของลูกชายของเขาเอง (แม้จะมีงานศิลปะของเบรนแดนอยู่ในหน้ากระดาษ) และมันก็ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งในการดำดิ่งลงไปในสิ่งที่มันต้องการอยู่ในความเจ็บป่วยทางจิต คุณสามารถสัมผัสได้ถึงหัวใจที่เต้นแรงผ่านหน้าปก
สิบเอ็ด. ฉันจะพบคุณที่นั่น โดย Heather Demetrios (Henry Holt and Co. )
ฉันจะพบคุณที่นั่น ได้รับความจริงอย่างไม่น่าเชื่อเกี่ยวกับความยากจนพล็อตและสงคราม แต่เนื่องจากการเล่าเรื่องที่น่าทึ่งของ Heather Demetrios จึงไม่เคยรู้สึกถึงการเทศนาหรือเหมือนหนังสือ 'ประเด็น' คุณจะรู้สึกว่า Skylar และ Josh ถูกขังไว้และประสบการณ์ที่พวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ ที่ยากจนเมื่อแม่ของ Skylar ไม่สามารถลางานได้และทุกคนปฏิบัติต่อ Josh ไม่เหมือนกันตั้งแต่เขากลับมาจากการรับใช้ในอัฟกานิสถานโดยที่ขาขาด
12. เซนต์อะไรก็ได้ โดย Sarah Dessen (หนังสือไวกิ้งสำหรับผู้อ่านรุ่นเยาว์)
Sarah Dessen คุณทำสิ่งที่คุณทำอย่างไร? ทุกปีที่มีหนังสือ Sarah Dessen เล่มใหม่ถือเป็นปีที่ดีและ เซนต์อะไรก็ได้ ทำให้เป็นไฟล์เยี่ยมมากหนึ่ง. เรื่องราวของซิดนีย์ที่กำลังมองหาสถานที่ที่นุ่มนวลเพื่อลงจอดท่ามกลางชีวิตครอบครัวที่ยุ่งเหยิงของเธอและครอบครัวชาแธมที่เธอผูกพันด้วยนั้นเต็มไปด้วยตัวละครที่น่าจดจำความโรแมนติกที่จะทำให้คุณอ้าปากค้างและมิตรภาพที่แสดงให้เห็นว่าบางครั้งเรามีอะไรกัน เพื่อสร้างครอบครัวของเราเอง
13. Illuminae โดย Amie Kaufman และ Jay Kristoff (Knopf Books for Young Readers)
ฉันจะให้ Illuminae เป็นจุดหนึ่งในรายการที่ดีที่สุดสำหรับนวัตกรรมที่บริสุทธิ์และป่าเถื่อนเพียงอย่างเดียว แต่ส่วนโค้งของเรื่องราวนั้นน่าสนใจกว่าที่ฉันต้องการด้วยซ้ำเพื่อให้ฉันอยากจะทำมัน เรื่องราวที่เล่าในรูปแบบเอกสารคลาสสิกมีศูนย์กลางอยู่ที่การสู้รบระหว่างอวกาศ แต่ยิ่งไปกว่านั้นแรงผลักดันและดึงความสัมพันธ์ระหว่างสองอดีตที่ติดอยู่ในระหว่างการต่อสู้
14. มีความสุขมากกว่าไม่ โดย Adam Silvera (Soho Teen)
หนังสือใด ๆ ที่ได้รับการเปรียบเทียบกับแสงแดดนิรันดร์ของจิตใจที่ไร้ที่ติกำลังจะดึงดูดความสนใจของฉัน แต่ของ Adam Silveraมีความสุขมากกว่าไม่ใช้มุมที่ไม่เหมือนใครและนำเรื่องราวที่ล้างความทรงจำไปสู่อีกระดับโดยสิ้นเชิง แอรอนต่อสู้กับความทรงจำอันเจ็บปวด - การฆ่าตัวตายของพ่อของเขาความพยายามของเขาเองและแรงดึงดูดที่เพิ่งค้นพบของเขาที่มีต่อเด็กชายชื่อโทมัสซึ่งทำให้เขาตกอยู่ในสถานะที่ยากลำบากกับเพื่อน ๆ ของเขาที่พยายามจะ 'ทำให้เขาตรง' - และซิลเวร่าก็ให้ความสำคัญกับจริยธรรม ประเด็นของกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่จะลบความทรงจำไม่ว่าพวกเขาจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม แถมระวังบิดใหญ่
สิบห้า. ความโกรธเกรี้ยวและรุ่งอรุณ โดย Renee Ahdieh (G.P. Putnam's Sons Books for Young Readers)
Renee Ahdieh เริ่มต้นสิ่งที่จะกลายเป็นปีที่อุทิศให้หนึ่งพันหนึ่งคืน'คอลเลกชันของนิทานและ IMHO เธอทำด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเช่นนี้โดยไม่ต้องเสียสละจิตวิญญาณของเรื่องราวโบราณเหล่านั้น นางเอกในการเล่าเรื่องของเรากลายเป็น Shahrzad และเราได้รับเรื่องราวความเป็นมาของเธอมากขึ้นและสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เธอไม่ได้ปั่นเรื่องเพื่อคู่สมรสที่ถูกฆาตกรรม
16. อีกาหกตัว โดย Leigh Bardugo (Henry Holt and Co. )
ขอขอบคุณ Leigh Bardugo ที่พาเราผู้อ่านกลับไปสู่จักรวาล Grisha อันยิ่งใหญ่ของเธอ - และครั้งนี้ทำให้เรามี 'ฮีโร่' ที่น่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก และฉันพูดว่า 'วีรบุรุษ' ด้วยเครื่องหมายคำพูดทางอากาศเพราะความผิดทั้งหกนี้พาดพิงถึงอาชญากรด้านต่อต้านฮีโร่ ทั้งหมดที่ฉันจะพูดคือ: เพ้อฝันกล้าหาญโอเชียนส์ 11(กับผู้หญิงด้วย!) ที่ไม่ทำให้ผิดหวัง ตอนนี้บอกเลยว่าคุณยังไม่เข้า 100+ เปอร์เซ็นต์
17. เขียนในดวงดาว โดย Aisha Saeed (Nancy Paulsen Books)
สำหรับฉัน, เขียนในดวงดาว โลดโผนมากเพราะฉากนี้มีชีวิตขึ้นมาด้วยมือที่มีความสามารถของ Aisha Saeed เรื่องราวของ Saeed มีศูนย์กลางอยู่ที่ Naila สาววัยรุ่นชาวอเมริกันมีดังนี้เมื่อ Naila ถูกบังคับให้แต่งงานแบบคลุมถุงชนในบ้านพ่อแม่ของเธอในปากีสถาน มันเป็นเรื่องธรรมดาเกินไปดังที่ Saeed บันทึกไว้ในหนังสือของเธอและเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับวัฒนธรรมของปากีสถาน แต่เป็นการบิดเบือน ในขณะที่ซาอีดใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในการแต่งงานแบบคลุมถุงชนจึงเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับสถานที่และผู้คนที่อาศัยอยู่ซึ่งเขียนโดยคนที่รู้จัก
18. ออกจากความมืด โดย Ashley Hope Pérez (Carolrhoda Lab)
ออกจากความมืดคือสิ่งที่ฉันฝันถึงนิยายอิงประวัติศาสตร์ทั้งหมดจะเป็นได้: มันนำคุณไปยังสถานที่แห่งหนึ่งในอดีตที่ให้ความรู้สึกเป็นอวัยวะภายในและจำเป็นเมื่อคุณวางเทียบกับวันนี้ แอชลีย์โฮปเปเรซตั้งอยู่ในเท็กซัสตะวันออกที่แยกจากกันในปี 1937 ก่อนการระเบิดของโรงเรียน New London School แอชลีย์โฮปเปเรซเล่าเรื่องราวของวัยรุ่นสองคนนาโอมิวาร์กัสและวอชฟูลเลอร์ติดอยู่คนละฟากของเส้นที่มองไม่เห็นของเมืองและความรักของพวกเขาจะพังทลายลงอย่างไร .
19. ยุง โดย David Arnold (หนังสือไวกิ้งสำหรับผู้อ่านรุ่นเยาว์)
เมื่อคุณผ่าน ปกหนังสือที่เหลือเชื่อ (ซึ่งฉันต้องการกรอบบนผนังของฉันอย่างยิ่ง) คุณจะได้อ่านโอดิสซีย์สมัยใหม่ของการผจญภัยของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินทางจากมิสซิสซิปปีไปโอไฮโอเพื่อเดินทางกลับไปดูแม่ที่ป่วยของเธอ ระหว่างทางเธอได้พบกับคอลเลกชันของลูกบอลแปลก ๆ และชุดที่ไม่เหมาะสม (อย่างที่เราทุกคนควรรู้จากการเดินทางโดย Greyhound) และผลลัพธ์ที่ได้คือเรื่องราวการเดินทางบนท้องถนนแบบอเมริกันในสมัยเก่าที่ทำให้คุณพลาดช่วงเวลาที่คุณไม่เคยมีมาก่อน (เว้นแต่คุณจะเป็น Jack Kerouac-ed มาก่อนและฉันก็อิจฉา)
ยี่สิบ. ฤดูหนาว โดย Marissa Meyer (เฟยเวลและผองเพื่อน)
มีความรู้สึกขมขื่นในการอ่านฤดูหนาว: เป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งที่ได้กลับไปหาตัวละครที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทพนิยายที่คุณชื่นชอบ แต่คุณรู้ไหมว่านี่คือจุดจบของซีรีส์ YA ที่คุณชื่นชอบ พงศาวดารทางจันทรคติ . Marissa Meyer ทำอีกครั้ง;ฤดูหนาวเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่จริงใจและเป็นหญิงสาวอย่างที่คุณรู้ว่ามันจะเป็น และแม้ว่ามันจะแตะออกที่ 824 หน้าขนาดใหญ่ แต่คุณก็หวังว่าจะมีอีก 800 หน้า
ยี่สิบเอ็ด. สถานที่ที่สดใสทั้งหมด โดย Jennifer Niven (Knopf Books for Young Readers)
หลังจากเจนนิเฟอร์นิเวนเปิดตัว (ใช่เปิดตัว) นวนิยาย YA สถานที่ที่สดใสทั้งหมด ตัวละครวัยเยาว์ของเธอ Violent Markey และ Theodore Finch ได้เข้าร่วมอย่างรวดเร็วเช่น Augustus และ Hazel Grace, Eleanor and Park และคู่รัก YA ร่วมสมัยที่เป็นสัญลักษณ์อื่น ๆ และไม่ใช่เรื่องโรแมนติกทั้งหมด (แม้ว่าคุณจะสลบก็ตาม) การเปิดตัวของ Niven ก็เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่หายากซึ่งทำให้เกิดความเจ็บป่วยทางจิตได้เช่นกันซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันเมื่อภาวะซึมเศร้ายังคงถูกตีตรา
22. Simon เทียบกับ Homo Sapiens Agenda โดย Becky Albertalli (Balzer + Bray)
สิ่งที่ซับซ้อนสำหรับ Simon เมื่อเขาถูกแบล็กเมล์ในการช่วยให้ตัวตลกในชั้นเรียนชนะ Abby เพื่อนของเขาไม่เช่นนั้นเขาและ Blue ที่เขาชอบจะถูกมองว่าเป็นเกย์ แค่พยายามอย่าตกหลุมรัก Simon และเขาก็ล้มลงผ่านการทดลองและความยากลำบากในการมาถึงของยุคด้วยแรงกดดันที่เพิ่มเข้ามาของการมา (หรือไม่มา) มันทั้งจริงใจและเฮฮาและให้ความรู้สึกที่แท้จริงกับประสบการณ์ในโรงเรียนมัธยม ฉันแค่หวังว่าโรงเรียนมัธยมของฉันจะเต็มไปด้วยบุคลิกทางไฟฟ้าที่จัดแสดงที่นี่
2. 3. ความโกรธทั้งหมด โดย Courtney Summers (St.Martin's Griffin)
เป็นเรื่องยากที่จะเจอหนังสือเล่มหนึ่งที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งและยังไม่มีการเทศนาเลย คอร์ทนีย์ซัมเมอร์สความโกรธทั้งหมด เป็นเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจและเข้าใจยากว่าการข่มขืนและการรายงานการข่มขืนของคุณสามารถขับไล่คุณได้อย่างไรและทำให้คุณอยู่ในจุดสนใจที่รุนแรงที่คุณไม่เคยขอซึ่งอาจทำให้คุณตกอยู่ในความสิ้นหวัง เป็นสิ่งที่เรารู้ดีจากชีวิตจริงไม่ต้องพูดถึงหัวข้อข่าว แต่ซัมเมอร์ก็พูดถึงเรื่องนี้อย่างรอบคอบรอบคอบและฉีกหัวใจของคุณออกอย่างเจ็บปวดในคราวเดียว ฉันเกลียดความเป็นอยู่ของฉันที่เราต้องการหนังสือที่จัดการกับเรื่องธรรมดา ๆ นี้ แต่ฉันก็ดีใจไม่แพ้กันที่ถ้าเป็นเช่นนั้นซัมเมอร์ก็เขียนเรื่องนี้
24. คุณเท่านั้นที่เคย โดย Louise O'Neill (Quercus)
Louise O'Neill นักเขียนชาวไอริช หนังสือของเขาสร้างกระแสสำคัญในการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปยังสหรัฐอเมริกาและด้วยเหตุนี้ เรื่องราวทำให้ฉันนึกถึงการผสมผสานระหว่างสัญลักษณ์ของ Margaret Atwoodเรื่องเล่าของหญิงรับใช้และ dystopian ของ Kazuo Ishiguroอย่าปล่อยฉันไปเด็ดขาด.ผู้หญิงอยู่ในคุณเท่านั้นที่เคยสำหรับการรับใช้ผู้ชายเท่านั้นไม่ว่าพวกเขาจะได้รับเลือกให้เป็นภรรยานางบำเรอหรือเป็นครูสำหรับเด็กผู้หญิงรุ่นต่อไปเพื่อเรียนรู้วิธีใช้ชีวิตที่อุทิศตนเพื่อผู้ชายที่ถูกใจ เห็นได้ชัดว่าเป็นวรรณกรรมสตรีนิยมสมัยใหม่และการอ่านที่น่าตื่นเต้นในการบูต
และตอนนี้ * ดรัมโรล * หนังสือ YA ที่ดีที่สุดของปี 2015 คือ:
25. Ember in the Ashes โดย Sabaa Tahir (Razorbill)
นวนิยายเปิดตัวของ Sabaa TahirEmber in the Ashesระเบิดออกจากประตูด้วยไฟ ฉันจำได้ว่าฉันรู้สึกอย่างไรเมื่ออ่านบทเริ่มต้นและคิดว่า 'คืนนี้ฉันจะไม่นอน' และฉันก็หมายความอย่างนั้นเพราะไม่มีทางที่ฉันจะวางมันลงและเพราะภาพของทาฮีร์เกี่ยวกับหน้ากากรอบบ้านของครอบครัวเธอหลอกหลอนฉันในแง่บวกและฉันจะไม่นอนโดยไม่ฝันร้าย ไม่มีใครเตือนฉันว่าฉันกำลังจะอ่านแฟนตาซีเรื่องสอดแนมโรแมนติกเรื่องราวการฝึกทหารนิทานภาษาอาหรับแบบดั้งเดิมและหนังสือสยองขวัญสุดสยอง ไม่จำเป็นต้องพูดดวงตาของฉันหลบตาขณะที่ฉันฉีกขาดจนสุดและฉันแทบรอไม่ไหวแล้วสำหรับเอเลียสและลายา ภาคต่อคบเพลิงต่อต้านกลางคืน . ไม่ต้องขัดสน แต่เป็นลูกเล่นที่เป็นลูกเล่น
ภาพ: bykst / Pixabay